วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ผู้ช่วยคนเก่ง สลาย"ไขมัน"อย่างได้ผล

ปัจจุบัน โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นปัญหาสำคัญ เพราะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในไทย คือประมาณ 4 คน ต่อชั่วโมง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี


สาเหตุสำคัญก็ได้แก่ ภาวะ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง การสูบบุหรี่ มีประวัติครอบครัวเป็นโรคหลอดเลือด หัวใจอุดตัน ความอ้วน ซึ่งคนที่เป็นโรคดังกล่าวมักรับประทานอาหารประเภทไขมันสูง และรับประทานอาหารพวกผัก ผลไม้น้อยลง และชีวิตความเป็นอยู่ขาดการออกกำลังกาย

อาหารชนิดใดมีไขมัน และโคเลสเตอรอล ?
ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยมากมักจะมีปริมาณไขมัน และโคเลสเตอรอลสูง ควรหลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัว เช่น น้ำมันหมู น้ำมันสัตว์ต่าง ๆ อาหารที่มีไขมันอิ่มตัว ได้แก่ เนื้อวัว นม และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม เนย ครีม ไอศครีม เนยแข็ง และไข่ เครื่องในสัตว์ เช่น ไต ตับ และขนมปังหวานก็มีโคเลสเตอรอลมาก
ควรระวังการบริโภคอาหาร โดยเฉพาะอาหารที่ทอดน้ำมัน หรืออาหารที่ใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบมาก ๆ เช่น มันฝรั่งทอด หัวหอมชุบแป้งทอด กุ้ง หมู ไก่ ชุบแป้งทอด ไก่ทอด ฯลฯ

ลดไขมันในอาหารทอดด้วยวิธีง่าย ๆ
อาหาร ทอดชุ่มน้ำมัน เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ไขมันในเส้นเลือดของคุณเพิ่มขึ้นอย่างหยุดไม่อยู่ จึงควรใช้น้ำมันพืชแทนน้ำมันสัตว์ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่พิสมัยอาหารประเภทนี้จนขาดไม่ได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือ ใช้กระดาษอเนกประสงค์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เหนือกระดาษชำระ เพราะแผ่นใหญ่ หนานุ่ม ซึมซับดีเยี่ยม ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ใช้ซับน้ำมันส่วนเกินของอาหารทอดให้ทุกจานของคุณรับประทานได้อย่างสบายใจ



แค่นี้ไขมันบางส่วนก็จะถูกสลายไปแล้วล่ะค่ะ


Travel Games For Children
Atari Online Free Games
Download Pc Games
Download Soccer Games
Games Educational
Games To Play In Sunday School
Swimming Pool Games
That'S So Raven To Play Games
All Free Games
Big Fish Games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น